Thứ Năm, 2/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân trong CAND

Cùng dự có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an); đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương.

Năm 2022, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương và tổ chức Công đoàn triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc thù của từng lực lượng CAND. Theo đó, đã tổ chức 152 hoạt động hưởng ứng, chương trình, hội thảo, cuộc thi thu hút hơn 56 nghìn lượt CBCS, công nhân lao động tham gia. Tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho hơn 300 nghìn lượt CBCS, công nhân lao động.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân trong CAND -0
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cùng các đại biểu bấm nút phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân trong CAND năm 2023.

Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp cho 31 nghìn lượt CBCS, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trao tặng 30 Mái ấm công đoàn, Nhà tình thương. Trang cấp đầy đủ phương tiện bảo hộ cá nhân cho hơn 40 nghìn lượt CBCS, công nhân lao động làm việc trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Tập trung sửa chữa, nâng cấp xây mới các trụ sở làm việc; trang bị phương tiện; trang cấp thiết bị, đầu tư vốn nâng cấp, tái đầu tư các doanh nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc cho CBCS, công nhân lao động…

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân trong CAND -0
Đại diện các cụm thi đua khối trực thuộc Bộ ký giao ước thi đua.
Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân trong CAND -1
Đại diện các cụm thi đua khối địa phương ký giao ước thi đua.

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của các đại biểu, đại diện các cụm thi đua trong CAND đã ký kết giao ước thi đua thực hiện công tác ATVSLĐ và các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2023. Tại đây, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến, đồng chí Ngọ Duy Hiểu đã trao quà tặng CBCS, người lao động trong CAND bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân trong CAND năm 2023; đồng thời, đề nghị Công an các đơn vị, địa phương, tổ chức Công đoàn, CBCS, công nhân lao động trong CAND nghiêm túc triển khai thực hiện có hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong CBCS, công nhân lao động.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân trong CAND -0
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa của Ngày Quốc tế lao động 1/5, các hoạt động trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 với chủ đề: “Kết nối công nhân xây dựng tổ chức” và “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng nơi làm việc”; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo lợi ích cho công nhân lao động và công tác ATVSLĐ trong CAND.

Phát động và triển khai sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong CBCS, công nhân lao động, gắn với chủ đề và nội dung hành động trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục; quan tâm đến đời sống tinh thần của CBCS, công nhân lao động.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân trong CAND -0
Thứ trưởng Lê Văn Tuyến và đồng chí Ngọ Duy Hiểu trao quà tặng CBCS, người lao động trong CAND bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến lưu ý, các hoạt động phải thiết thực, các chương trình phải hiệu quả, cách làm phải sáng tạo, tất cả hướng đến nhiệm vụ chăm lo sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc cho CBCS, công nhân lao động.  

Bên cạnh đó, biểu dương, khen thưởng kịp thời CBCS, người lao động, tập thể có sáng kiến hiệu quả, thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ, công tác chiến đấu và hoạt động lao động sản xuất phục vụ lợi ích cho nhân dân, xã hội và cơ quan đơn vị.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi