Thứ Hai, 6/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Tăng cường hợp tác quốc tế, nâng cao vị thế của Bộ Công an Việt Nam

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Đoàn công tác Bộ Công an do Thiếu tướng Đào Ngọc Dinh, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an kiêm Viện Trưởng Viện Chiến lược Công an làm Trưởng  Đoàn đã tham dự hội nghị. Cùng dự có đồng chí Đỗ Sơn Hải, Đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và các thành viên trong đoàn.


Thiếu tướng Đào Ngọc Dinh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị diễn ra từ ngày 2 - 4/11, do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược châu Á của Thổ Nhĩ Kì (TASAM) tổ chức. Đây là tổ chức phi lợi nhuận, quy tụ hàng trăm chuyên gia và học giả danh tiếng, với sự tham gia, hỗ trợ của nhiều cơ quan tổ chức, chuyên nghiên cứu về chính sách đối ngoại, đưa ra các sáng kiến, giải pháp, chương trình, hoạt động hợp tác quốc tế cho các nước ở nhiều châu lục, tổ chức tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hội nghị như là một diễn đàn quốc tế lớn, được tổ chức định kỳ hàng năm, có ý nghĩa quan trọng với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới, thu hút  sự tham gia của nhiều quan chức cấp cao của chính phủ, các bộ, ngành và gần 300 đại biểu là các giáo sư, học giả, chuyên gia từ các trường đại học hàng đầu của Thổ Nhĩ Kì và các nước châu Âu, châu Á và châu Phi.


Đoàn Bộ Công an cùng các đại biểu tham dự hội nghị.

Ngoài phiên khai mạc chính thức, hội nghị được chia thành 3 diễn đàn chuyên sâu, có chủ đề đa dạng, phong phú với nhiều thông tin cập nhật bổ ích, trong đó tập trung xoay quanh chủ đề an ninh hàng hải, an ninh mạng, an ninh vùng vịnh và an ninh, quốc phòng toàn cầu thời kỳ hậu COVID-19. Với hơn 50 tham luận của các quan chức chính phủ, các bộ, ngành và nhiều diễn giả, chuyên gia hàng đầu quốc tế, hội nghị đã thu hút được nhiều nước quan tâm.

Phát biểu tham luật tại Phiên Diễn đàn về an ninh hàng hải, được sự uỷ quyền của lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Thiếu tướng Đào Ngọc Dinh đã có bài tham luận quan trọng, trong đó nhấn mạnh ý nghĩa của an ninh hàng hải, những thách thức đang đặt ra cho các nước và nỗ lực, sáng kiến của Việt Nam góp phần bảo đảm an toàn, an ninh hàng hải trong khu vực và quốc tế.


Đại sứ Đỗ Sơn Hải , Thiếu tướng Đào Ngọc Dinh cùng các thành viên Đoàn Bộ Công an tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Trong chương trình công tác, đại diện Đoàn Bộ Công an còn phát biểu tham luận tại Diễn đàn an ninh mạng trong khuôn khổ Hội nghị, trong đó cập nhật thông tin chung về tình hình an ninh mạng tại Việt Nam, những thách thức đặt ra trong bảo đảm an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, tầm quan trọng của hợp tác quốc tế và đưa ra một số khuyến nghị giải pháp...

* Bên lề Hội nghị, Ban lãnh đạo của TASAM do ông Suleyman Sensoy, Chủ tịch sáng lập TASAM đã trọng thị tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác Bộ Công an Việt Nam.

Đoàn đại biểu Bộ Công an làm việc với Ban lãnh đạo TASAM.

Tại buổi làm việc, ông Suleyman Sensoy ghi nhận, đánh giá cao sự tham gia và nội dung phát biểu của Đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam, nhấn mạnh vai trò, vị thế của Việt Nam nói chung và Bộ Công an Việt Nam nói riêng trong việc  tích cực nỗ lực tham gia các chương trình, hoạt động hợp tác quốc tế, góp phần bảo đảm an ninh, hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực, thế giới; đồng thời, bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác với Bộ Công an Việt Nam trong thời gian tới.


Đoàn đại biểu Bộ Công an chụp ảnh với Ban lãnh đạo TASAM.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi