Chủ Nhật, 28/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Bangladesh Samina Naz

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước chúc mừng Đại sứ Samina Naz đã hoàn thành xuất sắc thời gian 6 năm công tác ở Việt Nam; đánh giá cao những đóng góp tích cực và hiệu quả của Đại sứ trong nỗ lực làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Bangladesh thời gian qua.

Chủ tịch nước tin tưởng rằng dù trên cương vị công tác nào, Đại sứ sẽ tiếp tục dành những tình cảm tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, luôn là người bạn thân thiết, không ngừng đóng góp và vun đắp quan hệ giữa Việt Nam và Bangladesh. Qua bà Đại sứ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trân trọng gửi lời thăm hỏi đến ngài Tổng thống Bangladesh Mohammed Shahabuddin.

vna_potal_chu_tich_nuoc_vo_van_thuong_tiep_dai_su_bangladesh_den_chao_tu_biet_6881506.jpg -0
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Bangladesh Samina Naz. Ảnh: TTXVN

Về phần mình, Đại sứ Samina Naz bày tỏ vinh dự được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp; trân trọng gửi đến Chủ tịch nước lời chào, lời thăm hỏi của Tổng thống Bangladesh. Bày tỏ ngưỡng mộ và vui mừng về những thành tựu mọi mặt của Việt Nam, vị thế quốc tế không ngừng được nâng cao,

Đại sứ Samina Naz cho biết, Bangladesh luôn coi trọng và mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam.

Năm 2023, hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Đại sứ Samina Naz bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Việt Nam và Bangladesh trong mọi lĩnh vực, mà một trong những điểm sáng là kim ngạch thương mại hai nước đạt khoảng 1,5 tỷ USD. Cùng với những hoạt động trao đổi đoàn gần đây, Đại sứ tin tưởng quan hệ hai nước sẽ phát triển mạnh mẽ thời gian tới, nhất là lĩnh vực du lịch; trong đó có du lịch tâm linh, Phật giáo. Đại sứ Samina Naz tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đất nước và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong tương lai.

Một lần nữa bày tỏ ấn tượng sâu sắc với Việt Nam, bà Samina Naz cho biết sẽ luôn lưu giữ hình ảnh và tình cảm tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, “mang Việt Nam trong trái tim mình”; mong muốn trở thành một đại sứ thiện chí của Việt Nam trong các cương vị công tác mà bà đảm nhiệm thời gian tới.

Trân trọng và cảm ơn Đại sứ Samina Naz dành những tình cảm, đánh giá tốt đẹp về Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Việt Nam và Bangladesh có mối quan hệ truyền thống lâu đời. Bangladesh là một trong số ít các quốc gia ở khu vực Nam Á thiết lập quan hệ ngoại giao sớm với Việt Nam, cách đây 50 năm.

Chủ tịch nước cho rằng, Việt Nam và Bangladesh có nhiều điểm tương đồng, nhất là trong phát triển kinh tế. Hai nước cùng chú trọng thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên cơ sở nguồn nhân lực dồi dào nên có thể chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác.

Chủ tịch nước tán thành với nhận định của Đại sứ về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước; đặc biệt, thương mại song phương tăng 4 lần trong vòng 10 năm qua, hai bên đang nỗ lực hướng đến tầm nhìn 2 tỷ USD trong những năm tới. Cho rằng dư địa còn nhiều, Chủ tịch nước đề nghị hai nước tăng cường hợp tác, nhất là trao đổi đoàn cấp cao và các cấp để qua đó, thúc đẩy hợp tác toàn diện.

Chủ tịch nước chúc Bangladesh tổ chức thành công Tổng tuyển cử sắp tới, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn quan hệ hợp tác với Việt Nam trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là thương mại, đầu tư; phấn đấu đạt mục tiêu 2 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương sớm hơn dự kiến; đồng thời thúc đẩy giao lưu trên các lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, hai nước cũng cần tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương ở khu vực và trên thế giới. Việt Nam ủng hộ việc tăng cường quan hệ giữa Bangladesh và ASEAN trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên.

Ghi nhận và chia sẻ với những tình cảm chân thành, sâu sắc của Đại sứ Samina Naz về đất nước và con người Việt Nam, Chủ tịch nước nhắc đến câu thơ nổi tiếng của một nhà thơ Việt Nam: “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”; đồng thời cảm ơn tâm niệm của bà Samina Naz trở thành đại sứ thiện chí của Việt Nam.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi