Chủ Nhật, 28/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Cục Cảnh sát hình sự và Liên đoàn bóng đá Việt Nam ký kết quy chế phối hợp

Việc ký kết quy chế phối hợp là cơ sở để tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công An và VFF với mục tiêu đẩy mạnh công tác giáo dục, đấu tranh, tiến tới loại bỏ các hành vi có ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

1.jpg -0
Cục Trưởng Cục Cảnh sát Hình sự, Trung tướng Trần Ngọc Hà (trái) và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải) ký kết Quy chế phối hợp về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong bóng đá.

Trong nhiều năm qua, VFF và Cục Cảnh sát hình sự  đã có sự phối hợp rất chặt chẽ trong công tác phòng chống tiêu cực, đảm bảo an ninh, an toàn tại các hoạt động bóng đá do VFF quản lý, tổ chức và điều hành, qua đó đã góp phần quan trọng trong nỗ lực xây dựng một nền bóng đá phát triển bền vững, tạo nên sân chơi lành mạnh, giàu tính cạnh tranh và cống hiến, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của khán giả trong và ngoài nước.

Việc ký kết quy chế phối hợp giữa VFF và Cục Cảnh sát hình sự lần này được đánh giá sẽ tạo ra bước tiến quan trọng đối với công tác phối hợp giữa hai bên; đặc biệt là tăng cường sự thống nhất trong chỉ đạo, tăng cường trách nhiệm, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự xã hội trong hoạt động bóng đá.

Cục Cảnh sát hình sự và Liên đoàn bóng đá Việt Nam ký kết Quy chế phối hợp -0
Trung tướng Trần Ngọc Hà, Cục Trưởng Cục Cảnh sát Hình sự phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Trần Ngọc Hà, Cục Trưởng Cục Cảnh sát Hình sự khẳng định tầm quan trọng trong việc chủ động xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chuyên đề, kế hoạch, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự xã hội có liên quan trong hoạt động bóng đá; qua đó tạo môi trường trong sạch cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam cũng như củng cố niềm tin của người hâm mộ.

Trung tướng Trần Ngọc Hà nhấn mạnh, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, hoạt động vi phạm pháp luật trong bóng đá đã có diễn biến hết sức phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan chức năng. Đây là khó khăn không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều quốc gia trên thế giới. “Điều đáng mừng là kể từ khi VFF và Cục Cảnh sát hình sự phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng, chống tiêu cực trong các hoạt động bóng đá, trong nhiều năm qua, không phát hiện vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nào. Đây là kết quả rất phấn khởi, giúp người hâm mộ có niềm tin vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam”, Trung tướng Trần Ngọc Hà cho biết.

Cục Cảnh sát hình sự và Liên đoàn bóng đá Việt Nam ký kết Quy chế phối hợp -0
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu tại lễ ký kết.

Trong khi đó, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng, bóng đá là môn thể thao mang tính xã hội rộng lớn, được nhân dân cả nước yêu mến, theo dõi ủng hộ. Tuy nhiên, song song với đó, hoạt động bóng đá cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh, an toàn và là môi trường để các đối tượng tội phạm trong nước và quốc tế tiến hành các hành vi vi phạm pháp luật. Do vậy, có thể nói, thành công trong thời gian qua của bóng đá Việt Nam không thể có được nếu không có sự vào cuộc phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bóng đá của các các đơn vị, đặc biệt là vai trò chủ công của Cục cảnh sát hình sự Bộ Công An.

Ông Tuấn bày tỏ sự tin tưởng, việc ký kết quy chế phối hợp lần này giữa Cục Cảnh sát hình sự và VFF chắc chắn sẽ thúc đẩy, nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong bóng đá, trên cơ sở chủ động và thống nhất cao trong công tác chỉ đạo triển khai các nội dung liên quan.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi