Chủ Nhật, 28/4/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Việt Nam bàn giao cờ APCN cho Indonesia

Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam cho biết, sau 3 ngày làm việc tập trung và trách nhiệm, APCN 2023 đã hoàn thành đúng chương trình nghị sự, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra nhằm tiếp tục tăng cường hơn nữa Đối tác về hoạt động gìn giữ hoà bình giữa các thành viên ASEAN.

Hội nghị đã thông qua Biên bản Hội nghị với những kết quả cụ thể, trong đó đã tổng kết, đánh giá kết quả và tiến triển của Mạng lưới APCN, thống nhất phương hướng và phương thức hoạt động của Mạng lưới APCN trong những năm tiếp theo, tiếp tục triển khai Kế hoạch hành động Đối tác gìn giữ hoà bình ASEAN với trọng tâm là diễn tập tham mưu chỉ huy gìn giữ hòa bình ASEAN (APSE) trong khuôn khổ APCN nhằm nâng cao năng lực huấn luyện và khả năng phối hợp hiệp đồng trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, góp phần thiết thực vào nỗ lực gìn giữ hòa bình chung của cộng đồng quốc tế.

Việt Nam bàn giao cờ APCN cho Indonesia -0
Đại tá Phạm Mạnh Thắng chuyển giao cờ của APCN cho Chuẩn đô đốc Retino Kunto M.T. Opsla.

Phát biểu tại lễ bế mạc, chuẩn đô đốc Retino Kunto M.T. Opsla, Chỉ huy trưởng Trung tâm Gìn giữ hòa bình Lực lượng vũ trang Indonesia (IAF PKC) đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức thành công hội nghị của phía chủ nhà Việt Nam. Chuẩn đô đốc Retino Kunto M.T. Opsla khẳng định: “Sự tiếp đón nồng hậu và hiếu khách trên cương vị Chủ tịch APCN của Việt Nam đã tạo điều kiện cho hội nghị APCN năm nay diễn ra thành công tốt đẹp. Thành phố Hà Nội với bề dày lịch sử văn hóa là địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện APCN lần thứ 8”.

Mục tiêu lớn nhất của APCN là thúc đẩy và tăng cường hợp tác giữa các trung tâm giữ gìn hòa bình của các quốc gia thành viên ASEAN thông qua chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi chuyên gia và các hoạt động nâng cao năng lực khác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình.

Việt Nam bàn giao cờ APCN cho Indonesia -0
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Chuẩn đô đốc Retino Kunto M.T. Opsla đánh giá Hội nghị APCN lần thứ 8 được tổ chức ở thời điểm phù hợp trong việc đẩy mạnh cam kết hợp tác nội khối và xây dựng các bước đi chiến lược nhằm ứng phó với nhiều thách thức mới nổi. Bên cạnh đó, hội nghị mang lại những kết quả tích cực nhằm hướng tới sự hòa bình và ổn định trong khu vực thông qua mối quan hệ hợp tác và hiểu biết lẫn nhau dựa trên nền tảng cùng tôn trọng trong khu vực Đông Nam Á.

Tại hội nghị, Cục trưởng Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam - Chủ tịch APCN 2023 đã tiến hành chuyển giao cờ của APCN cho Indonesia - Chủ tịch luân phiên APCN 2024.

Nguồn: Báo CAND

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi