Thứ Bảy, 18/5/2024
“ĐOÀN KẾT – DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG – TRÁCH NHIỆM – HIỆU QUẢ”
Bộ Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia thăm, làm việc và dự Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng chuyên đề Cảnh sát cơ động cho lực lượng Hiến binh Campuchia.


Đồng chí Đại tá, TS Đàm Văn Thủy, Phó Hiệu trưởng đón tiếp Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia thăm Nhà trường.

Tại buổi tiếp đoàn, đồng chí Đại tá, TS Đàm Văn Thủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ vui mừng được đón Thống tướng Sao Sokha cùng các thành viên trong đoàn sang thăm và làm việc với Trường  Cao đẳng CSND I. Đồng chí Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ của nhà trường cũng như công tác đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian qua. Nhà trường rất vinh dự được tiếp nhận và đào tạo các cán bộ của Bộ Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Camphuchia.

Tại buổi làm việc, Thống tướng Sao Sokha cũng đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Bộ Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia. Thống tướng Sao Sokha đã thông tin kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa Bộ Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia và Bộ Công an Việt Nam trong bảo vệ an ninh trật tự khu vực hai bên biên giới, đấu tranh phòng chống tội phạm ma tuý, tội phạm xuyên quốc gia... Sự phối hợp chặt chẽ giữa hai lực lượng đã tạo điều kiện phát triển kinh tế của hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân biên giới hai nước đấy mạnh hoạt động thương mại, khám chữa bệnh... 


Thống tướng Sao Sokha, Phó tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia, Tư lệnh Hiến binh Campuchia phát biểu tại Buổi Lễ.

Thống tướng Sao Sokha bày tỏ cám ơn Bộ Công an Việt Nam và Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I đã tạo điều kiện hỗ trợ, đào tạo nguồn nhân lực cho Bộ Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia. Ngài Thống tướng cho biết, trong thời gian tới, Bộ Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia đồng thời mong muốn, Bộ Công an Việt Nam và nhà trường tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ trong công tác đào tạo nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ Quân đội Hoàng gia Campuchia


Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Ban giám hiệu nhà trường.

Tại buổi thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia đã dự Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng chuyên đề Cảnh sát cơ động cho lực lượng Hiến binh Campuchia theo Quyết định số 6000/QĐ-BCA ngày 09/8/2022 của Bộ Trưởng Bộ Công an về việc tiếp nhận bồi dưỡng lực lượng Hiến binh Campuchia.


Đại diện các đồng chí Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng lớp học tại buổi Lễ.

Tại Lễ khai giảng đồng chí Đại tá,TS Đàm Văn Thủy đã nêu đôi nét khái quát về lịch sử truyền thống và phát triển của Nhà trường. Với 57 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I đã tổ chức đào tạo bồi dưỡng cho các bạn Campuchia gần 20 khóa học, với trên 300 học viên. Đối với cán bộ đến từ Bộ Tư lệnh Hiến binh Campuchia thì đây là khóa học thứ 2 và tin tưởng rằng, lớp học này cũng sẽ là nền tảng, là niềm tin vững chắc để nước bạn tiếp tục cử những lớp học tiếp theo đến đào tạo, bồi dưỡng tại nhà trường. Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I luôn sẵn sàng chào đón và phối hợp trong công tác giáo dục đào tạo.


Đồng chí Đại tá, TS Đàm Văn Thủy, Phó Hiệu trưởng, phụ trách nhà trường, phát biểu tại buổi Lễ.

Để lớp học đạt kết quả tốt nhất, nhà trường đã chọn cử những đồng chí cán bộ, giáo viên có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết trong giảng dạy để giúp đỡ cán bộ trong thời gian học tập tại trường, đồng thời sẽ tạo điều kiện tốt nhất về nơi ăn, ở, học tập, sinh hoạt và các điều kiện khác . Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù cho tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, song mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia sẽ tiếp tục phát triển lên tầm cao mới, mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác phát triển trong khu vực và trên thế giới.  

Thống tướng Sao Sokha phát biểu tại buổi Lễ. 

Cũng trong buổi Lễ khai giảng, Ngài Thống tướng Sao Sokha đã phát biểu  giao nhiệm vụ và đồng thời động viên tinh thần cho đoàn học viên Campuchia đang học tập, bồi dưỡng tại nhà trường. Lần đầu tiên sang Việt Nam học tập, rèn luyện chúng ta sẽ có những khó khăn trở ngại về ngôn ngữ, thời tiết khí hậu, môi trường học tập, phong tục tập quán, văn hóa thói quen sinh hoạt. Đồng chí mong rằng học viên lớp bồi dưỡng nhanh chóng làm quen, ổn định với môi trường sinh hoạt mới, tích cực tự giác trong học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật Việt Nam, các quy chế, quy định của Bộ Công an và của Nhà trường; cố gắng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành khóa học với kết quả cao nhất.

Nhân dịp này, Thống tướng Sao Sokha một lần nữa bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc đến Bộ Công an Việt Nam và Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I đã tạo điều kiện hỗ trợ, đào tạo nguồn nhân lực cho Bộ Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia, góp phần quan trọng trong công cuộc bảo vệ, giữ gìn An ninh trật tự của đất nước.

Bài: Tài Thọ - Phòng Quản lý Đào tạo

Biên tập: Bích Vân - Phòng HCTH

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi